Slider 1
Slider 1
[Phật Tánh]: Câu Chuyện Về Chú Bò Khóc Khi Nghe Mình Sẽ Bị Giết.
[Phật Tánh]: Câu Chuyện Về Chú Bò Khóc Khi Nghe Mình Sẽ Bị Giết.
[Phật Tánh]: Câu Chuyện Về Chú Bò Khóc Khi Nghe Mình Sẽ Bị Giết.

Có những câu chuyện rất thương tâm, tôi không dám kể lại với ai nhưng hôm nay tôi xin được lần đầu trải lòng mình trong bài viết này. Một cậu nhóc làm chung tôi, nhà cậu là một lò mổ bò. Cậu chia sẻ, những con bò mà ngày hôm sau đem giết thịt thì hôm nay tuyệt đối không ai nhắc đến chuyện giết trước nó, vì nếu nghe được nó sẽ khóc đến ngày hôm sau. Nghe thì lạ nhưng trước đây tôi cũng từng nghe người khác kể như vậy.

Có một lần cá biệt, nhà hàng làm món bê thui. Có nghĩa là một con bò con, họ sẽ tách nó ra khỏi mẹ khi sừng vừa mới nhú. Và lạ lùng thay, hai mẹ con bò sẽ khóc suốt từ lúc bị chia lìa như thế. Ngày con bê con bị người ta đập đầu (tôi rất căng thẳng khi viết đến đây nên mọi người nếu không thích có thể bỏ qua), ba người thanh niên khỏe sẽ giữ bốn chân và cái đầu của nó, một người còn lại sẽ dùng búa sắt nện mạnh xuống sừng nó. Vì vị trí đó con bê con sẽ chết nhanh hơn.

Cậu nhóc không được phép xem cảnh này, và người ta thực hiện nó vào lúc giữa đêm, nhưng cậu đã lén nhìn. Chiếc sừng mới nhú của con bế bị chiếc búa giáng xuống lún sâu vào sọ. Con bê đau đớn nhảy búng cả bốn chân lên sàng rồi té xuống giãy đành đạch, máu từ đầu bắt đầu tuông ra chảy ướt cả nền xi măng phía dưới. Con vật nhỏ tội nghiệp không biết tại sao mình lại phải bị giết như vậy.

Chưa dừng tại đó, cậu nghe một tiếng kêu lớn của con bò mẹ còn bị cột trong chuồng, giống như có một sự giao cảm của tình mẫu tử mà con bò mẹ bắt đầu khóc. Nghe đến đây, tôi cũng thấy cay cay khóe mắt.

Có người từng bảo, nếu tất cả lò mổ đều làm bằng kính, chắc con người sẽ chọn ăn chay. Người ta vẫn ăn thịt vì chưa tận mắt nhìn thấy cảnh thương tâm mà các con vật khi bị giết.

Người ta có thể say sưa, vui hát trên những bàn tiệc. Nhưng họ đâu biết rằng, rất có thể trong những dĩa thịt ấy, từng chứa đựng sự đau thương tột cùng, của sự chia ly mẫu tử, của sự nghẹn ức bất lực.

Xin hãy vì tình thương và lòng trắc ẩn, xin hãy tập ăn chay. Con vật không thể tự cứu lấy mình nhưng chúng ta có thể lựa chọn mạng sống cho chúng. Xin hãy làm ơn.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Trích từ FP: Tin Sâu Nhân Quả